Thành lập công ty bảo vệ cần phải có điều kiện gì? Trình tự và thủ tục thành lập công ty dịch vụ bảo vệ ra sao? Tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết sau đây của NT International Law Firm.

Điều kiện thành lập công ty bảo vệ 

Điều kiện cơ bản để thành lập công ty bảo vệ là: trên 18 tuổi; có lý lịch tư pháp sạch (không vi phạm pháp luật trước đó); có hộ khẩu tại nơi kinh doanh trên 5 năm và tốt nghiệp cao đẳng trở lên.

Ngoài ra thì bạn cũng cần lưu ý một số điều kiện khác như:

– Doanh nghiệp thành lập công ty bảo vệ chỉ được sử dụng các nhân viên bảo vệ đã có chứng chỉ hành nghề hay nghiệp vụ bảo vệ.

– Doanh nghiệp kinh doanh bảo vệ phải đảm bảo những điều kiện liên quan và xin giấy phép đủ điều kiện về an ninh, trật tự mới được phép đi vào kinh doanh.

– Người trực tiếp quản lý về trách nhiệm cũng như trật tự, an ninh phải có bằng cao đẳng trở lên.

– Đủ điều kiện về an toàn phòng cháy, chữa cháy theo quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy.

– Đối với doanh nghiệp nước ngoài liên doanh với doanh nghiệp trong nước: 

  • Là doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh dịch vụ bảo vệ liên tục ít nhất 05 năm;
  • Người đại diện cho phần vốn góp của cơ sở kinh doanh nước ngoài là người chưa bị cơ quan pháp luật của nước ngoài nơi họ hoạt động kinh doanh xử lý về hành vi vi phạm có liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ bảo vệ từ cảnh cáo trở lên;
  • Phần vốn góp của cơ sở kinh doanh nước ngoài chỉ được sử dụng để mua máy móc, thiết bị kỹ thuật phục vụ công tác bảo vệ. Số vốn góp đầu tư của cơ sở kinh doanh nước ngoài ít nhất là 1.000.000 USD

thành lập công ty bảo vệ

Tìm hiểu thêm:

Trình tự thủ tục thành lập công ty bảo vệ

Để thành lập công ty dịch vụ bảo vệ bạn cần biết 5 bước: soạn thảo hồ sơ, nộp hồ sơ và nhận kết quả, khắc dấu và nộp hồ sơ thông báo sử dụng con dấu, công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp, xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự. Chi tiết từng bước thực hiện như sau:

Bước 1: Soạn thảo hồ sơ

Khi thành lập công ty bảo vệ, các bạn cần phải chuẩn bị các thông tin cần thiết để tiến hành lập hồ sơ. Hồ sơ thực hiện bao gồm:

– Đơn đề nghị cập Giấy đăng ký kinh doanh dịch vụ bảo vệ ( (Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 96/2016 NĐ-CP)

– Dự thảo điều lệ công ty;

– Danh sách thành viên đối với công ty TNHH, cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần;

– Giấy tờ chứng thực cá nhân hoặc tổ chức

  • Nếu là cá nhân thì cần chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu, căn cước công dân (bản sao).
  • Nếu là tổ chức thì cần thêm giấy phép đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập hay các tài liệu tương đương.

– Quyết định góp vốn đối với thành viên;

– Giấy uỷ quyền cho người nộp hồ sơ;

Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập công ty bảo vệ tại cơ quan đăng ký kinh doanh và nhận kết quả

Cá nhân/ tổ chức nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký thành lập công ty bảo vệ cho Doanh nghiệp; trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có thể đăng ký nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp qua dịch vụ bưu chính hoặc nhận kết quả trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh.

Bước 3: Khắc dấu và nộp hồ sơ thông báo sử dụng mẫu con dấu của doanh nghiệp

Khắc con dấu sau khi có mã số thuế là việc quan trọng mà doanh nghiệp không thể bỏ qua. Doanh nghiệp thiết kế và đặt khắc con dấu đúng quy định, sau đó thực hiện thủ tục công khai mẫu dấu lên cổng thông tin điện tử quốc gia.

Doanh nghiệp có quyền tự quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của doanh nghiệp. Sau khi nhận thông báo về mẫu con dấu, Phòng đăng ký kinh doanh trao giấy biên nhận cho doanh nghiệp, thực hiện đăng tải thông báo của doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu của doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

Bước 4: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Doanh nghiệp phải tiến hành làm thủ tục để công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp theo đúng quy định tại điều 32 Luật doanh nghiệp 2020 để tránh bị xử phạt hành chính.

Doanh nghiệp phải công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp lên cổng thông tin điện tử quốc gia trong vòng tối đa 30 ngày kể từ ngày có giấy phép đăng ký kinh doanh và đóng đầy đủ lệ phí theo quy định.

Nội dung công bố bao gồm: Ngành, nghề kinh doanh và Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.

Bước 5: Xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự

Chuẩn bị hồ sơ

Theo quy định tại điều 20 Nghị định 96/2016/NĐ-CP CP quy định về an ninh, trật tự đối với ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện thì hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự bao gồm các giấy tờ sau:

– Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh theo Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;

– Bản sao hợp lệ một trong các loại văn bản sau đây:

  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;
  • Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, đơn vị trực thuộc doanh nghiệp;
  • Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; Giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã;
  • Giấy phép hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam;
  • Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; văn bản thành lập hoặc cho phép hoạt động kèm theo văn bản thông báo mã số thuế đối với đơn vị sự nghiệp có thu;

– Giấy tờ hợp lệ của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh gồm:

  • Bản sao hợp lệ bằng tốt nghiệp chứng minh trình độ học vấn;
  • Bản khai lý lịch theo Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự theo Mẫu số 02b tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
  • Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang hộ chiếu nước ngoài và người nước ngoài thì phải có Bản khai nhân sự kèm theo bản sao hợp lệ Hộ chiếu, Thẻ thường trú hoặc Thẻ tạm trú hoặc Thị thực còn thời hạn lưu trú tại Việt Nam;

Nộp hồ sơ

– Cơ sở kinh doanh chọn một trong các hình thức nộp hồ sơ sau đây:

  • Nộp trực tiếp cho cơ quan Công an có thẩm quyền;
  • Gửi qua cơ sở kinh doanh dịch vụ bưu chính;
  • Nộp qua Cổng thông tin điện tử quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của Bộ Công an.

– Thời gian giải quyết:

  • Không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ.
  • Trường hợp từ chối cấp thì trong thời hạn 04 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan Công an phải có văn bản trả lời cơ sở kinh doanh và nêu rõ lý do.

Những thủ tục cần hoàn tất sau khi thành lập công ty bảo vệ

– Treo biển tại trụ sở công ty;

– Thông báo áp dụng phương pháp tính thuế;

– Mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp và thông báo số tài khoản với Cơ quan nhà nước;

– Đăng ký chữ ký số điện tử để thực hiện nộp thuế điện tử;

– Kê khai và nộp thuế môn bài;

– In, phát hành hóa đơn giá trị gia tăng.

– Góp vốn đầy đủ đúng hạn trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày cấp đăng ký kinh doanh.

Một số câu hỏi khác về thành lập công ty dịch vụ bảo vệ

Có nên sử dụng dịch vụ thành lập công ty bảo vệ trọn gói?

Trường hợp doanh nhân muốn thành lập công ty bảo vệ nhưng gặp khó khăn về hồ sơ, thủ tục, hoặc tốn nhiều thời gian tiền bạc mà vẫn chưa hoàn thành thì có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ thành lập công ty bảo vệ trọn gói.

NT International Law Firm là đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập công ty bảo vệ nói riêng và dịch vụ thành lập công ty trọn gói nói chung uy tín tại TPHCM. Với đội ngũ luật sư chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tiến hành thực hiện việc đăng ký nhanh chóng, giúp công ty bạn sớm đi vào hoạt động. Bên cạnh đó bạn còn nhận được những sự tư vấn, giải đáp thắc mắc trong quá trình thành lập doanh nghiệp.

Khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty dịch vụ bảo vệ trọn gói bạn cần cung cấp các thông tin sau:

  • Bản sao CCCD/CMND công chứng
  • Bản sao Phiếu lý lịch tư pháp
  • Bản khai lý lịch của người đầu tư, làm ngành nghề kinh doanh về trật tự an toàn xã hội
  • Bản sao văn bản nghiệm thu hoặc biên bản kiểm tra PCCC

Vậy chi phí dịch vụ thành lập công ty bảo vệ trọn gói là bao nhiêu?

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số Hotline: 090.252.4567 để nhận được sự tư vấn nhanh nhất.

Mẫu giấy phép đăng ký công ty bảo vệ

mẫu giấy phép thành lập công ty bảo vệ

Những loại giấy phép cần có để công ty dịch vụ bảo vệ đi vào hoạt động

Để công ty dịch vụ bảo vệ đi vào hoạt động bạn cần phải có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự.

Vừa rồi là những thông tin mà bạn cần biết về việc thành lập công ty bảo vệ. Hãy liên hệ ngay với NT International Law Firm theo thông tin bên dưới để được tư vấn thêm và giải đáp các thắc mắc còn tồn đọng.

Có thể bạn quan tâm:

Vốn Tối Thiểu Thành Lập Công Ty Hiện Nay Là Bao Nhiêu?

Điều Kiện, Thủ Tục Thành Lập Công Ty Mỹ Phẩm Mới Nhất 2024

Viên Chức Có Được Thành Lập Doanh Nghiệp Không?

Rate this post

“Nội dung bài viết dẫn chiếu quy định pháp luật tại thời điểm viết bài và mang tính chất tham khảo, để có thông tin chính xác vui lòng liên hệ luật sư tư vấn.”

NT INTERNATIONAL LAW FIRM