Làm thế nào để đòi nợ khách hàng đúng cách? Các chủ nợ có thể áp dụng biện pháp nhắn tin đòi nợ. Phương pháp này sẽ giúp chủ nợ nhắc nhở, đòi nợ khéo hơn và dễ dàng hơn. Đối với biện pháp đòi nợ này, chúng ta có 7 cách nhắn tin đòi nợ khách hàng hiệu quả nhất. Ngay sau đây, NT INTERNATIONAL LAW FIRM sẽ hướng dẫn khách hàng 7 cách nhắn tin đòi nợ này qua bài viết dưới đây. 

Làm sao để nhắn tin đòi nợ khách hàng hiệu quả?

Để tăng khả năng đòi được nợ và không mất khách hàng, chủ nợ không nên làm hai điều sau:

Không dồn người vay đến bước đường cùng

cách nhắn tin đòi nợ khách hàng

Việc dồn người vay đến bước cùng là việc không nên thực hiện. Chúng ta nên áp dụng các biện pháp đòi nợ khác. Vì khi này, khả năng cao là người vay không thể trả nợ, không muốn trả nợ hoặc có thể là vỡ nợ. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến cả chủ nợ và người vay. 

Chính vì thế, chủ nợ nên sử dụng các biện pháp nhẹ nhàng hơn, cố gắng thuyết phục người vay. Đồng thời, chủ nợ cũng nên đưa ra các giải pháp tốt nhất để giúp người vay thanh toán khoản nợ.

Không thu giữ tài sản và bắt người trái pháp luật

Đây là hành vi sai pháp luật, chủ nợ không nên thực hiện. Có rất nhiều chủ nợ đã tự bắt giữ hoặc thu tài sản, người vay trái pháp luật. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến chủ nợ, họ có thể phải đối mặt với án tù.

Có thể bạn quan tâm: Nợ xấu là gì? Phân loại và cách xóa nợ xấu nhanh

Các cách nhắn tin đòi nợ khách hàng dễ thành công

Nhắc nhở khách hàng về khoản nợ thường xuyên 

Việc khách hàng có thể quên đi các khoản nợ đã vay là chuyện xảy ra thường xuyên. Chính vì thế, cách nhắn tin đòi nợ khách hàng thường xuyên là giải pháp tốt nhất dành cho chủ nợ.

Nhắc nhở tế nhị 

Nhắc nhở khoản vay tế nhị là một trong những cách nhắn tin đòi nợ khách hàng dễ dàng nhất và không làm mất lòng hoặc làm người vay xấu hổ. 

Sử dụng lời lẽ nhẹ nhàng, lịch sự nhưng cương quyết 

Trong một số trường hợp, nhiều chủ nợ không thể kiểm soát được bản thân, làm ảnh hưởng đến việc đòi nợ. Chính vì thế, chủ nợ cần kiểm soát được hành động, nên sử dụng lời nhắn nhẹ nhàng và lịch sử nhất. Tuy nhiên, tin nhắn cần thể hiện sự cương quyết của chủ nợ.

Tìm cách giúp khách hàng vay nợ giải quyết 

Tìm cách giúp khách hàng vay nợ giải quyết 

Đôi khi, chủ nợ sẽ gặp những trường hợp như: khách hàng không đủ khả năng trả nợ, nguy cơ vỡ nợ cao,… Lúc này, chủ nợ cần tìm ra giải pháp tốt nhất cho cả 2 bên. Chủ nợ có thể nhắn tin hỗ trợ khách hàng trả góp khoản vay.

Tìm một thứ có thể trao đổi giữa hai bên thay cho khoản nợ

Đối với những doanh nghiệp không đủ khả năng trả nợ bằng tiền, chủ nợ có thể áp dụng cách này. Khách hàng có thể xem xét và chọn những vật có giá trị tương đương để trao đổi. 

Thể hiện với khách hàng là doanh nghiệp đang cần tiền

Cách đòi nợ này rất dễ thực hiện và không làm mất lòng khách hàng. Chủ nợ chỉ cần thể hiện doanh nghiệp đang cần tiền hoặc thiếu tiền để thực hiện dự án nào đó. Lúc này, người vay sẽ thu xếp và trả nợ khoản vay cho doanh nghiệp.

Từ chối những cuộc vui không thực sự cần thiết

Đối với người vay là bạn bè, anh em thân thiết, khách hàng có thể từ chối những cuộc hẹn và đề cập đến vấn đề mình đang kẹt tiền, cần tiền để nhắc khéo họ. Lúc này, nếu người vay tinh tế sẽ nhận ra và tìm cách trả khoản vay cho bạn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách kiểm tra nợ xấu bằng CCCD nhanh nhất

Kịch bản nhắn tin đòi nợ khách hàng chuyên nghiệp

Chủ nợ cần thực hiện đòi nợ theo kịch bản được thiết lập sẵn nhằm thu được kết quả mong đợi. Kịch bản sẽ theo trình tự sau:

  • Bước 1: Đưa ra các hướng giải quyết trong mọi tình huống
  • Bước 2: Tìm hiểu kỹ và nắm vững thông tin người vay
  • Bước 3: Duy trì tinh thần cứng rắn, bình tĩnh trước mọi khách hàng
  • Bước 4: Sử dụng những từ mang tính mạnh mẽ, thuyết phục để nhắc đến khoản vay
  • Bước 5: Làm chủ đoạn tin nhắn và kiểm soát cuộc trò chuyện giữa hai bên
  • Bước 6: Yêu cầu khách hàng cam kết trả nợ 

Một số lưu ý khi nhắn tin đòi nợ khách hàng

Nhắn tin đòi nợ khách hàng một cách khéo léo

Nhắn tin đòi nợ khách hàng một cách khéo léo

Khi nhắn tin đòi nợ khách hàng, chủ nợ nên sử dụng những từ hợp lý và thể hiện chúng một cách khéo léo nhất có thể. Chủ nợ có thể nhắc nhở về khoản nợ trước để người vay có thể sắp xếp thanh toán. Chủ nợ có thể nhắn nhắc nhở và đòi nợ khách hàng qua gmail đối với nhóm khách hàng là doanh nghiệp lớn. 

Không dồn khách hàng vay nợ đến bước đường cùng

Việc dồn khách hàng vào đường cùng sẽ làm tăng áp lực cho khách hàng, dễ dẫn đến các tình huống xấu nhất. Thay vào đó, chủ nợ nên cùng khách hàng tìm ra hướng giải quyết tốt nhất. 

Không thu giữ tài sản hoặc bắt người trái pháp luật 

Như đã nói bên trên, chủ nợ không thể tịch thu tài sản hoặc bắt giữ người trái pháp luật. Việc làm này sẽ làm cho chủ nợ bị khách hàng kiện và có thể đối mặt với án tù.

Xem thêm: Mẫu công văn thu hồi nợ quá hạn 2023: Gợi ý, hướng dẫn viết

Sử dụng phần mềm nhắc nhở tự động khoản nợ của khách hàng

Sử dụng phần mềm nhắc nhở tự động khoản nợ của khách hàng

Một doanh nghiệp có rất nhiều khoản nợ cần thu hồi. Việc nhắn tin đòi nợ từng khách hàng rất mất thời gian. Vì vậy, các doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm nhắc nhở tự động như Fchat. Đây là phần mềm hỗ trợ bán hàng và đưa ra kịch bản CSKH 24/24. Thông qua các tính năng của Fchat, doanh nghiệp có thể sử dụng chúng để nhắc nhở và thu hồi khoản vay của khách hàng. Một số tính năng nổi bật của Fchat như:

  • Tạo kịch bản đòi nợ
  • Liên kết nhiều nền tảng mạng xã hội, ứng dụng bán hàng để đồng bộ hóa thông tin người vay và danh sách khách hàng chưa thanh toán khoản vay
  • Gắn thẻ khách hàng nợ để dễ quản lý khoản vay
  • Cài đặt thời gian gửi tin nhắn định kỳ

Như vậy, bài viết trên NT INTERNATIONAL LAW FIRM đã hướng dẫn doanh nghiệp các cách nhắn tin đòi nợ khách hàng. Thông qua các thông tin trên, hy vọng bạn có thể áp dụng tốt các cách đòi nợ.

Rate this post

“Nội dung bài viết dẫn chiếu quy định pháp luật tại thời điểm viết bài và mang tính chất tham khảo, để có thông tin chính xác vui lòng liên hệ luật sư tư vấn.”

NT INTERNATIONAL LAW FIRM